ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปีศาจแดง,แมนยู,ดาบิด เด เคอา

ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปีศาจแดง,แมนยู,ดาบิด เด เคอา

ริโอจวกผี บอกควรให้เกียรติ 'เดเคอา' มากกว่านี้

blog

จำนวนเข้าชม 188 ครั้ง

10 เดือนที่แล้ว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปีศาจแดง ออกมาเผยว่าไม่อยากเชื่อที่เห็น ยูไนเต็ด ปฎิบัติแบบไม่ให้เกียรติกับ ดาบิด เด เคอา ที่อยู่กับสโมสรมากว่า 10 ปี ได้ยังไง


เด เคอา เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2011 และมีหลายครั้งที่เขาช่วยเซฟสำคัญจนทีมเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ทว่าตอนนี้เขากำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในวันที่ 30 มิถุนายนนี้แล้ว


มีการเปิดเผยว่าที่จริงทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงเรื่องต่อสัญญากันได้แล้วก่อนหน้านี้ แต่ ยูไนเต็ด กลับเปลี่ยนใจยกเลิกข้อตกลงที่คุยกันไว้ เพราะเขาทำพลาดจนเสียประตูบ่อยในช่วงก่อนจบฤดูกาล


"มันเป็นสถานการณ์ที่น่าตลกสิ้นดี ผมรู้ว่าหลายคนกำลังตั้งคำถามว่า ดาบิด เด เคอา ยังดีพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่" เฟอร์ดินานด์ กล่าว


"แต่เขารับใช้สโมสรแห่งนี้อย่างยอดเยี่ยมมา 12 ปีเต็ม ซึ่งพอๆ กับตอนที่ผมอยู่กับทีม และเขาก็ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรราว 4 หรือ 5 ครั้งในช่วงเวลานั้นด้วย นั่นเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ"


"มีหลายครั้งที่เขาถือเป็นคนที่เล่นได้ดีที่สุดของสโมสร แน่นอนเขาก็มีช่วงที่ฟอร์มตกบ้าง แต่หลักๆ แล้วเขารับใช้สโมสรได้อย่างดี เขามีความเป็นมืออาชีพสูง"


"ท้ายที่สุดแล้ว เอริค เทน ฮาก ก็มีสไตล์ของผู้รักษาประตูในใจของตัวเอง และถ้า เด เคอา ไม่ใช่ผู้รักษาประตูคนนั้นแล้วล่ะก็เขาคงต้องยอมแพ้ และบอกลาสโมสรแห่งนี้ หรือไม่ก็ยอมเป็นตัวสำรอง"


"อย่างไรก็ตาม ผมช้ำใจนิดๆ กับวิธีที่สโมสรจัดการกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อยู่กับทีมมานานและรับใช้สโมสรเป็นอย่างดี นั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมสำหรับนักเตะ"


"ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการสื่อสาร สโมสรควรตระหนักได้แล้วว่า เมื่อนักเตะที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานย้ายออกจากทีมแล้วน่ะคุณก็ต้องทำให้มั่นใจว่าอย่างน้อยมันจะเป็นการจากกันด้วยดีสักครึ่งทาง"


"ตอนนี้ ดาบิด คงจะนั่งคิดว่า ฉันไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่าฉันจะต้องบอกลาสโมสรในแนวทางนี้"