กาเบรียล เชซุส,แมนซิตี้,เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,อาร์เซน่อล

กาเบรียล เชซุส,แมนซิตี้,เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,อาร์เซน่อล

อินดี้เกิน! 'เชซุส' เผยสุดทน 'เป๊ป' ย้ายหนีซบปืน

blog

จำนวนเข้าชม 277 ครั้ง

9 เดือนที่แล้ว

กาเบรียล เชซุส กองหน้าอาร์เซน่อล เผยสาเหตุที่ย้ายหนี แมนฯ ซิตี้ โคตรทีมแห่งอังกฤษ เพราะถูกกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองข้ามไม่ส่งลงสนามอยู่หลายครั้ง ทั้งๆ ที่เขาเป็นผู้เล่นที่อยู่กับทีมมานานกว่า 6 ปี


เมื่อซีซั่นที่แล้ว เชซุส ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการย้ายจาก เรือใบสีฟ้า มาร่วมทีมคู่ปรับร่วมลีก อาร์เซน่อล และเกือบช่วยต้นสังกัดใหม่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่ดันมาพลาดท่าโดนเรือใบพลิกแซงในช่วง 10 นัดสุดท้ายของฤดูกาล


"เกมกับ เปแอสเช ในบ้าน เขาส่ง ซินเชนโก้ เล่นเป็นหน้าหลอก มันบ้ามาก ก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน เขาไม่ส่งเขาเล่นเป็นกองหน้าในการซ้อมด้วยซ้ำ เขาใช้ผมเป็นกองหน้า" เชซุส เปิดใจผ่านพอดแคสต์กับ เดนิลสัน


"สองชั่วโมงก่อนเกม มีการประชุมทีมและกินอาหาร เราพักผ่อน 30 นาที และเตรียมลงเล่น ผมกินไม่ลง ผมกลับไปที่ห้องและร้องไห้ ผมโทรไปหาแม่ และบอกกับท่านว่า "ผมอยากย้าย ผมอยากกลับบ้านเพราะเขาส่ง ซินเชนโก้ ลงเล่น เขาใช้งานแบ็คซ้าย เขาบ้าไปแล้ว"


"ผมไม่ได้วอร์ม ผมรู้สึกแย่ ห้านาทีหลังจาก เอ็มบัปเป้ ยิงนำ 1-0 เป๊ป ก็เรียกผม ผมแอสซิสต์ได้ และยิงประตูได้ เราพลิกกลับมาชนะ 2-1"


ไม่เพียงเท่านั้น ในเกมต่อมา เชซุส เชื่อว่าเขาน่าจะได้ออกสตาร์ตเนื่องจากมีผลงานที่ดี แต่กลับถูกทิ้งขว้างจึงทำให้เขาเริ่มคิดลาทีมเพื่อย้ายไปหาความท้าทายใหม่


"เกมต่อมา (ไปเยือน ไลป์ซิก) ผมคิดว่าผมจะได้เล่น แต่ผมไม่มีชื่อในทีม มันไม่ง่ายเลยกับการเล่นให้ เป๊ป ซึ่งเป็นตอนนั้นแหละที่ผมตัดสินใจ ผมไม่อยากอยู่อีกต่อไป ผมต้องย้ายออกจากที่นี่"