แอนดี้ โคล,แมนยูไนเต็ด,ราสมุส ฮอยลุนด์

แอนดี้ โคล,แมนยูไนเต็ด,ราสมุส ฮอยลุนด์

คิงโคลชี้ ฮอยลุนด์โดดเดี่ยว ไม่มีใครให้เรียนรู้

blog

จำนวนเข้าชม 176 ครั้ง

5 เดือนที่แล้ว

แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าของแมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นว่า "ราสมุส ฮอยลุนด์" นั้นโดดเดี่ยว และแบกความหวังมากเกินไป แนะทีมรักยังคงจำเป็นที่จะต้องเซ็นสัญญากับกองหน้าที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก เข้ามาช่วยทีมเพิ่ม เนื่องจากส่วนตัวมองว่า  ฮอยลุนด์ ไม่มีใครให้คำแนะนำ ไม่มีใครให้เขาได้เรียนรู้


แม้ว่าฮอยลุนด์จะเป็นดาวซัลโวของผีแดงในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 5 ประตู ในแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถยิงในลกได้เลยแม้แต่ประตูเดียว หลังเล่นไปแล้ว 9 เกม


โดยคิงโคล กล่าวว่า "ฮอยลุนด์เป็นผู้เล่นที่ยังอายุน้อย มันคงเป็นเรื่องยากจริงๆ เขากดดันด้วยค่าตัวที่สูง และไปอยู่ในทีมที่สร้างโอกาสได้ไม่มาก" 


"ฮอยลุนด์ได้รับแรงกดดันอย่างมาก เนื่องจากเป็นกองหน้าตัวความหวังของทีม เพราะสโมสรไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่โดดเด่น นับตั้งแต่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จากไป แม้ว่าเขา (ฮอยลุนด์) จะประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนั้น มันแตกต่างไปโดยสิ้นเชิง"


"ผมเข้าใจว่ามันยากแค่ไหนสำหรับเขา เขาเป็นเด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้อยู่ แต่ผมเชื่อว่า ราสมุส กำลังทำทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้ ผมหวังว่าเขาจะยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้เร็วๆ นี้"


"แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ควรพึ่งพากองหน้าวัย 20 ปีมากเกินไป ทีมจำเป็นต้องเซ็นกองหน้าที่เคยมีประสบการณ์ในลีกเข้ามาช่วย แบ่งเบาภาระของฮอยลุนด์ คุณดูสิ อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีตัวเลือกในกองหน้ามากมาย และยังมีดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมา พวกเขาสามารถเรียนรู้จากรุ่นพี่ได้ แต่ฮอยลุนด์ ย้ายมาที่นี่ เขาไม่มีใครให้เรียนรู้เลย"