ไมเคิ่ล โอเว่น,เดวิด เบ็คแฮม,สิงโตคำราม,อังกฤษ,ฟุตบอลโลก

ไมเคิ่ล โอเว่น,เดวิด เบ็คแฮม,สิงโตคำราม,อังกฤษ,ฟุตบอลโลก

'โอเว่น' รับยังเคือง 'เบ็คแฮม' ทำอังกฤษร่วงบอลโลก 1998

blog

จำนวนเข้าชม 160 ครั้ง

4 เดือนที่แล้ว

ไมเคิ่ล โอเว่น รำลึกความหลังถึงฟุตบอลโลก 1998 ที่อังกฤษ แพ้ อาร์เจนติน่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเปิดเผยว่าแอบเคือง เดวิด เบ็คแฮม ที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ไปเตะคู่แข่งจนโดนใบแดงไล่ออก และเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้สิงโตคำรามไปไม่ถึงฝั่งฝัน


นัดดังกล่าวมีประเด็นร้อนจากการที่ ซิเมโอเน่ ทำฟาวล์ เบ็คแฮม จนทำให้อดีตมิดฟิลด์ปีศาจแดงฉุนขาด เตะใส่อีกฝ่ายก่อนจะโดนไล่ออกจากสนาม และเป็นอังกฤษที่แพ้ในช่วงดวลจุดโทษ


"ก่อนอื่นเลยนะ ผมไม่เชื่อว่าจังหวะที่ เดวิด เบ็คแฮม เตะใส่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มันควรจะเป็นใบแดง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เขาทำพลาดและผมก็เคืองกับเรื่องนั้น" โอเว่น กล่าว


"สำหรับนักเตะหลายคนแล้วน่ะคุณมีโอกาสที่จะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก แค่ครั้งเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้ง และเขาก็ทำพลาดครั้งใหญ่ เขาเองก็ยอมรับถึงเรื่องนั้น คุณอาจจะบอกก็ได้ว่าจังหวะนั้นมันมีส่วนทำให้เราตกรอบ มันเป็นเรื่องใหญ่สุดๆ"


"มันทำให้คุณคิดว่าถ้าเขาไม่ทำอะไรแบบนั้นแล้วล่ะก็เราก็อาจจะคว่ำ อาร์เจนตินา ได้ก็ได้ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้หากมีนักเตะอยู่ในสนามครบ 11 คน เพราะวันนั้นเราเล่นได้ดีกว่า เรามีทีมที่น่าเหลือเชื่อ ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่ผมจะคิดกับตัวเองว่ามันจะเป็นยังไงกันนะ (ถ้า เบ็คแฮม ไม่โดนไล่ออก)"