ซิลบา คอนเฟิร์ม เล่นให้แมนฯซิตี้ ฤดูกาลสุดท้าย

ซิลบา คอนเฟิร์ม เล่นให้แมนฯซิตี้ ฤดูกาลสุดท้าย

ซิลบา คอนเฟิร์ม เล่นให้แมนฯซิตี้ ฤดูกาลสุดท้าย

blog

จำนวนเข้าชม 899 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

ซิลบา คอนเฟิร์ม เล่นให้แมนฯซิตี้ ฤดูกาลสุดท้าย

ดาบิด ซิลบา ให้สัมภาษณ์ยืนยันตามความตั้งใจเดิมว่า เขาจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และจะเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้เป็นฤดูกาลสุดท้าย ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

“นี่เป็นปีสุดท้ายแล้วละ 10 ปีมันก็เพียงพอสำหรับผมแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่เพอร์เฟ็คแล้ว” ซิลบา กล่าว

“โดยปกติแล้วสโมสรจะพูดคุยเรื่องต่อสัญญากับผู้เล่นที่เหลือสัญญากับทีม 2 ปี แต่ผมได้ตัดสินใจแล้ว ผมเหลือสัญญา 1 ปี และผมก็จะจบมันที่ 10 ปี”

“วัฏจักรของมันได้เวียนมาถึงจุดสิ้นสุด ผมคงไม่สามารถมองเห็นตัวเองลงเล่นให้กับทีมอื่นแล้วมาสู้กับซิตี้ได้อีก”

ดาบิด ซิลบา ซึ่งยังไม่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกกับทีม เขายืนยันว่าหากสโมสรเป็นแบบฤดูกาลที่แล้วทุกปี คงเขาเลือกเซ็นสัญญาไปนานแล้ว “ผมคงต่อสัญญาตอนนี้เลยนะ ถ้าทุกอย่างเป็นเหมือนฤดูกาลก่อน” ซิลบา กล่าว

“ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมไม่คยคิดเลยว่า ผมจะสามารถประสบความสำเร็จเท่าที่ผมทำได้อย่างทุกวันนี้ ดังนั้นผมมีความสุขมากๆกับสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จตลอด 10 ปีที่ผ่านมากับซิตี้”

“ความเคารพจากผู้คนที่ได้แสดงกับตัวผม และแนวทางการใช้ชีวิตของผู้คนในเมืองแมนเชสเตอร์ กับตัวผมนั้นมันน่าเหลือเชื่อ นั่นคือสิ่งที่ผมจะจัดจำเอาไว้”

“ในตอนนี้ผมมีครอบครัวแล้ว ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมต้องการใช้ชีวิตกับครอบครัวมากขึ้น ผมจะอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีก 1 ปี และเรามารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

“ไม่ใช่ประเทศจีนแน่นอน” ดาบิด ซิลบา กล่าวยืนยันว่าเขาจะไม่ย้ายไปเล่นที่ประเทศจีน

“ผมไม่รู้นะว่า แฟนของผมจะตัดสินใจยังไงกับตัวผมเอง”

“ผมอยากจะปิดฉากอาชีพของผมกับสโมสรลาสพัลมาส แต่ทุกวันนี้ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้ว ใครจะไปรู้ละ? มันขึ้นอยู่กับทีม และผู้เล่น ผมคงไม่สามารถไปเล่นกับทีมในดิวิชั่นสองได้หรอกนะ”

ซิลบาย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อปี 2010 จากบาเลนเซีย ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ในขณะนั้น ลงเล่นให้กับซิตี้ไปทั้งหมด 396 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 71 ประตู พร้อมกับ 129 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย เอฟเอคัพ 2 สมัย และลีกคัพ 4 สมัย